Những món đồ jeans cũ sẽ được tái sinh vòng đời, trở nên có ích hơn chỉ khi chúng ta biết trân trọng. Thời trang tái chế là một trong những nỗ lực thể hiện quyết tâm xanh hoá thời trang của chúng tôi”, bà Trịnh Thanh Hải - Giám đốc thương hiệu thời trang Genviet Jeans chia sẻ.

Chiều Chủ nhật (25/9), chị Thu Hằng (32 tuổi, Gia Lâm) cùng hai con say sưa sáng tạo bên những chiếc quần jeans cũ tại showroom Genviet Jeans - Aeon Mall Long Biên, Hà Nội.

Với sự hướng dẫn của các chuyên gia, ba mẹ con chị “hô biến” những chiếc quần cũ thành thời trang độc, lạ, cá nhân hóa của chính mình. Bé My (5 tuổi, con gái chị Hằng) reo lên khi thấy hình chiếc lá xanh hiển hiện dần trên nền vải.

Tái sinh jeans cũ thành thiết kế có một không hai và nỗ lực xanh hóa thời trang của Genviet Jeans - 1

“Tôi từng có thói quen mua quần áo vô tội vạ, thậm chí mua xong cất tủ, mùa sau mở ra đồ vẫn còn nguyên mác. Dịch bệnh làm thay đổi thói quen tiêu dùng của tôi, chi tiêu tiết kiệm hơn, ưu tiên thời trang bền vững.

“Recycling workshop - Jeans cũ? Đừng cất tủ!” đã cho tôi và các con trải nghiệm thú vị. Các con hiểu được rằng, mọi thứ đều có ý nghĩa riêng và những chiếc quần, áo jeans cũ cũng vậy. Đằng sau sự tái sinh của thời trang là nhiều câu chuyện để kể”, chị Hằng nói.

Tái sinh jeans cũ thành thiết kế có một không hai và nỗ lực xanh hóa thời trang của Genviet Jeans - 2

Bà Trịnh Thanh Hải (bìa trái) và các khách hàng tham gia workshop.

Bà Trịnh Thanh Hải, Giám đốc thương hiệu của hãng thời trang Genviet Jeans cho rằng: “Dịch bệnh tác động mạnh mẽ, thay đổi sâu sắc quan niệm sống của nhiều người. Hầu hết chúng ta đều mong muốn được sống trong môi trường sạch - xanh hơn và quan trọng là không gây ô nhiễm, gánh nặng cho thế hệ sau. Ngành dệt may cũng đi theo tiêu chí xanh hóa”.

Tái sinh jeans cũ thành thiết kế có một không hai và nỗ lực xanh hóa thời trang của Genviet Jeans - 3

“Tôi thường nói với các bạn nhân viên của mình: “Cái gì nhanh đến sẽ nhanh đi, không lâu bền. Hãy làm cho tới, đừng làm cho có”. Genviet Jeans ngay khi ra đời đã định hướng trở thành thương hiệu tạo ra giá trị cho người Việt.

Lựa chọn chất liệu là khâu đầu tiên trong quy trình sản xuất jeans. Từ lâu, chúng tôi chủ động ưu tiên sử dụng chất liệu hữu cơ, tái chế.

Chúng tôi trăn trở phải làm được nhiều hơn nữa, không chỉ dừng lại ở chất liệu hay máy móc, trang thiết bị. Từ đó, chúng tôi nghĩ đến việc gặp khách hàng, chia sẻ để sản phẩm có tính xu hướng mới, được cập nhật, không phải bỏ đi và ý tưởng “recycling” ra đời.

Với nỗ lực cải thiện, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, Genviet Jeans thực hiện chuỗi “Recycling workshop” như một cam kết - hành động thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp. Tôi biết, để làm được điều này không đơn giản, nhưng chúng tôi cứ mạnh dạn bước đi và trải nghiệm”, bà Hải bày tỏ.

Tái sinh jeans cũ thành thiết kế có một không hai và nỗ lực xanh hóa thời trang của Genviet Jeans - 4

Chương trình đầu tiên trong chuỗi hoạt động đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú.

“Những món đồ jeans cũ sẽ được tái sinh vòng đời, hồi sinh, trở nên có ích hơn chỉ khi chúng ta biết trân trọng”, bà Hải nói.

Với các sản phẩm jeans cũ đem tới, khách hàng được tái chế cùng các chuyên gia của Genviet Jeans.

Anh Trịnh Đình Dũng và Vũ Công Hùng - hai chuyên gia giặt mài đã cùng khách hàng làm nên những sản phẩm mới, tạo hiệu ứng xước nhẹ điểm nhấn hay rách mảng lớn cá tính...

Tái sinh jeans cũ thành thiết kế có một không hai và nỗ lực xanh hóa thời trang của Genviet Jeans - 5

Nhờ việc đầu tư công nghệ laser, những chiếc quần jeans được biến hóa sáng tạo, hình ảnh sinh động, không ảnh hưởng đến môi trường.

Họa sĩ Phạm Thu Thủy, Nguyễn Phương Linh hướng dẫn khách hàng vẽ thêm hoạ tiết, biến trang phục trở thành những bức tranh ấn tượng.

Bà Hải nhấn mạnh: “Hiện tại, chúng tôi đã và đang ở nền kinh tế tái sử dụng. Chúng tôi muốn trong tương lai sẽ tiên phong bước đầu nền kinh tế tuần hoàn (từ khâu chọn nguyên liệu xanh - sản xuất - sử dụng - tái tạo - phân hủy tốt - trở thành nguyên liệu mới).

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, ngoài những thay đổi đến từ chúng tôi còn cần sự thay đổi hành vi tiêu dùng từ khách hàng. Thay đổi đó là đón nhận những sản phẩm chất liệu hữu cơ mới và tiếp cận gần hơn với tái chế qua những buổi workshop như thế này. Cần có sự chung tay giữa người sản xuất và tiêu dùng để gia tăng vòng đời sản phẩm”.

“Recycling workshop - jeans cũ? Đừng cất tủ!” là chuỗi hoạt động diễn ra mỗi tháng một lần vào 4 tháng cuối năm 2022.

Khách hàng tham dự có cơ hội nhận được quà tặng là bộ bình cốc giữ nhiệt cao cấp, voucher mua hàng trị giá 200.000đ.

Sau mỗi buổi workshop, bạn có thể đem sản phẩm hoàn thiện tham dự bình chọn sản phẩm ấn tượng dịp cuối năm. Ban Tổ chức sẽ chọn ra 5 sản phẩm ấn tượng, sáng tạo nhất, nhận 5 bộ giải thưởng bao gồm: Bộ quà tặng thương hiệu (áo mưa, mũ bảo hiểm) và đặc biệt là một bộ trang phục jeans (áo khoác jeans, quần jeans).

Thông tin chi tiết:

Website: https://genviet.com

Facebook: https://www.facebook.com/genvietjeans

Hotline: 18009203

 

(Nguồn: Dân trí)