Dưới đây là một số phương pháp giặt và bảo quản đồ jeans sao cho vừa sạch, bền màu, lâu cũ như sau:

- Để màu đồ jeans được bền, đẹp, lúc mới mua về, hãy ngâm nó trong nước lạnh pha muối đậm ít nhất trong 12 tiếng hồ, sau đó đem xả sạch.

- Với đồ mới bạn hãy mặc càng nhiều lần càng tốt trước lần giặt đầu tiên để giúp quần áo thích ứng với cơ thể. Sau khi giặt lần đầu tiên hạn chế giặt ít nhất một tuần. Giặt nhiều lần sẽ làm đồ jeans bị hư hại và mau phai màu. 

- Với đồ jeans bạn có thể mặc 2, 3, thậm chí 4 lần trước khi giặt. Nếu không giặt bằng xà phòng, nên ngâm đồ trước khi giặt trong nước ấm (hơn 40 độ C) khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi giặt sạch trong nước ấm một lần nữa. Để không bị phai màu, nên cho thêm ít dấm vào nước.

- Lưu ý khi giặt quần jeans bạn nhớ lấy các vật trong túi ra và lộn trái quần rồi mới giặt. Giặt bằng nước lạnh dùng xà phòng loãng, vò nhẹ nhàng, hạn chế dùng bàn chải chà xát mạnh.Trường hợp ngoại lệ khi quần áo jeans hay bị bẩn ở các đường viền túi cần phải dùng bàn chải chà sạch thì nên chọn bàn chải không quá thô vì sẽ làm hỏng vải, nhưng cũng không nên mềm quá vì giặt sẽ kém tác dụng. Không nên treo quần áo lên để chà, mà nên trải ra sàn giặt. Tốt nhất là dùng xà phòng cục để giặt vì các chi tiết kim loại có thể bị thâm đen. Không sử dụng bột giặt có tính năng làm trắng vải.

- Nếu quần áo có các miếng da, thì sau mỗi lần giặt, nên bôi loại kem đặc biệt không màu hay gliceryn lên các miếng ghép đó.

- Bạn cần phải biết rằng, giặt bằng máy sẽ làm đồ jeans nhanh hỏng và nhanh phai màu hơn rất nhiều. Còn nếu giặt quần áo jean trong máy, thì cần lộn trái đồ, kéo tất cả phéc mơ tuya và cài các cúc lại.

- Khi giũ quần áo jeans, nên dùng nhiều nước, tốt hơn hết là cho vào bồn lớn. Trước tiên giũ trong nước ấm, sau đó cho vào nước lạnh.

- Phức tạp hơn cả là việc vắt ráo nước quần áo jeans. Có thể cần hai người vặn hai đầu để đồ mau khô, còn nếu không có người thì phải treo ở chỗ thoáng cho róc nước nhanh.

- Khi phơi không được để gập quần áo jeans, nếu không sau đó bạn phải làm ẩm những chỗ gập.Nên nhớ rằng ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp có thể làm quần áo jeans co rút mạnh. Để tránh phai màu, tốt hơn hết là nên phơi lộn trái. Phơi khô bằng gió trong bóng râm.

- Đừng bao giờ dùng nước xả làm mềm vải cho quần jeans và cũng không nên hong khô quần  bằng máy sấy.

- Quần áo jeans không cần là. Tuy nhiên sau khi giặt, chúng sẽ hơi khô và cứng một thời gian.Để chúng mềm như cũ có thể xông qua bằng hơi nước.

- Bạn chỉ nên giặt đồ jeans với nhau và tránh giặt chung với các loại vải khác nếu có thể. Một nguyên tắc khác cần nhớ là không giặt quá bốn loại đồ jeans cùng lúc.

- Mẹo đơn giản nhất để bảo quản đồ jeans chính là làm lạnh chúng. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được việc giặt quá nhiều đồ jeans cùng một lúc. Bước đầu tiên hãy giũ sạch các túi của quần áo trước khi giặt. Bước đầu tiên Sau đó, hãy trải thẳng đồ, gấp lại và đặt vào túi nhựa trong máy làm lạnh đến ngày tiếp theo bạn muốn mặc chúng.