Vải vỏ hàu là một chất liệu mới được ứng dụng trong thời trang với những ưu điểm vượt trội như kháng khuẩn, khử mùi, cách nhiệt và mềm mại. Là một dòng vải định hướng thời trang “xanh” toàn cầu, vải vỏ hàu hứa hẹn sẽ là chất liệu được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình trong tương lai. 

1. Vải vỏ hàu là gì?

Vải vỏ hàu hay Oyster shell fabric là dòng vải mang tính định hướng xanh, bảo vệ môi trường và mang đến những giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Việc ứng dụng vỏ hàu vào sản xuất thành nguyên liệu trong ngành thời trang góp phần bảo vệ môi trường chính là một trong những mục tiêu lớn của Genviet Jeans. Đây là bước ngoặt lớn trong ứng dụng và phát triển chất liệu và sản phẩm ECO bền vững, thân thiện với môi trường. 

vai-vo-hau-eco

 

Vải được làm từ vỏ hàu và trộn với chai nhựa tái xế, được nghiền thành bột mịn sau đó viên thành các viên tròn  nhỏ như polyester; tiếp theo các viên tròn này sẽ được nung chảy tạo sợi và dệt thành vải., được phát triển như một loại vải dệt thay thế, mang tính thân thiện với môi trường. 

2. 5 Đặc điểm và tính năng vượt trội chất vải vỏ hàu mang lại

Là chất liệu xanh, hướng tới sự phát triển bền vững cùng những sản phẩm thân thiện với môi trường, vải vỏ hàu có các đặc điểm vượt trội sau:

dac-diem-vai-vo-hau-eco

Khả năng kháng khuẩn và khử mùi siêu việt bởi bột vỏ hàu có chứa oxit canxi sinh học. Với đặc tính này, những sản phẩm được làm từ vải vỏ hàu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người có làn da nhạy cảm.

Khả năng thoát nhiệt - thoát ẩm - thoát khí cao cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ dịu khi vận động.

sợi vải chắc chắn, công nghệ sợi vải thông minh, giúp tạo lỗ thoáng tự nhiên giúp vải khô nhanh và hiệu quả hơn.

Sợi vải có độ bền cao

Khả năng chống tĩnh điện thông minh đem lại sự an toàn, nâng tầm trải nghiệm cho các tín đồ thời trang.

3. Quy trình sản xuất sản phẩm thời trang từ vải vỏ hàu như thế nào? 

Quy trình để tạo được sản phẩm từ vải vỏ hàu cực nghiêm ngặt. 

dac-diem-thanh-phan-vai-vo-hau-eco

- Đầu tiên, vỏ hàu sau khi thu về sẽ được làm sạch để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn đảm bảo thành phẩm an toàn khi đến tay người tiêu dùng. 

- Các nguyên liệu dạng thô sẽ được tiến hành nghiền thành bột và tạo thành các dạng hạt chips.

- Các hạt chips sẽ được nhiệt dẻo thành dạng sợi, nguyên liệu gần nhất để tiến hành quy trình dệt vải. 

- Sợi hàu và nhựa tái chế sẽ được kết hợp cùng sợi polyester sau đó sẽ bắt đầu quá trình dệt kim để tạo ra tấm vải hàu với khả năng thấm hút và kiểm soát ẩm tối ưu nhất. 

- Kết thúc quá trình tạo vải sẽ là công đoạn thiết kế và tạo nên những chiếc áo từ vỏ hàu với đầy đủ tính năng vượt trội. 

4. Vải vỏ hàu đã được ứng dụng trong sản phẩm Genviet Jeans

Thời trang bền vững, thân thiện là điều mà gần như các thương hiệu lớn đều hướng đến trong hành trình xây dựng và phát triển. Trong năm nay, Genviet Jeans chinh phục khách hàng với dòng sản phẩm ECO được làm từ sợi vỏ hàu kết hợp với chai nhựa tái chế cùng những tính năng vượt trội.

ung-dung-vai-vo-hau-eco

Áo polo nữ với chất liệu được làm từ vỏ hàu, kết hợp cùng với vỏ chai nhựa tái chế được xay thành bột mịn - một dòng vải định hướng thời trang “xanh” toàn cầu. Chất liệu vải với 38% eco - shell, 62% recycled pet sở hữu những đặc tính vượt trội và phù hợp với mùa hè. 

Kiểu dáng áo thời trang cùng chất vải thân thiện giúp người mặc có cảm giác thoáng, nhẹ, thoải mái trong bất kỳ vận động nào. Bạn có thể chọn mẫu thời trang này khi đi chơi, đi học, đi làm và cả chơi thể thao. 

Những chiếc áo polo nữ DP321T8218 màu sắc đa dạng với tính năng ưu việt, thiết kế chuẩn phom, sản phẩm thân thiện với môi trường đã được lên kệ tại hệ thống của Genviet Jeans trên toàn quốc. Hãy đến cửa hàng gần nhất để mua sắm hoặc tham khảo thêm tại hệ thống mua hàng online.