Trong thế giới thời trang nam hiện nay, áo khoác gió không chỉ là một món đồ bình thường mà còn trở thành một item không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ người đàn ông hiện đại nào. Điều này không chỉ xuất phát từ sự thời thượng mà còn do những ưu điểm vượt trội áo mà khoác gió mang lại. Bài viết này sẽ phân tích tại sao áo khoác gió đã trở thành một phần quan trọng và tại sao việc lựa chọn áo gió "chuẩn chỉ" là quan trọng đối với mọi người đàn ông.

1. Tại sao áo khoác gió trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ?

1. 1 Tính tiện dụng cao

Áo khoác gió là một chiếc áo có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi gió lạnh. Tính tiện dụng của nó không chỉ giới hạn ở khả năng giữ ấm, mà còn bao gồm khả năng chống nước và chống gió. Điều này có nghĩa là, trong bất kỳ chuyến đi nào, từ những cuộc phiêu lưu ngoại thành đến những buổi dạo chơi trong thành phố, đều trở nên dễ dàng và thoải mái hơn khi có cho mình một chiếc áo khoác gió.

1.2 Đơn giản và linh hoạt

Một trong những yếu tố quan trọng khiến áo khoác gió được yêu thích là sự linh hoạt trong việc dễ phối với nhiều loại trang phục khác nhau. Áo gió không chỉ là sự lựa chọn cho những ngày hoạt động thể thao mà còn là điểm nhấn phong cách cho trang phục hằng ngày. Bất kể bạn đi đâu, làm gì, thì một chiếc áo gió đều có thể đáp ứng tốt tất cả các yêu cầu của bạn. 

1.3 Độ bền cao

Đánh giá một chiếc áo khoác gió không chỉ qua góc độ thẩm mỹ mà còn phải qua khả năng bền bỉ của nó. Áo gió thường được sản xuất từ các chất liệu chống thấm nước và chống rách, tăng khả năng đối mặt với mưa gió hay điều kiện thời tiết thất thường. Bất chấp nắng hay gió, mưa hay bão thì áo gió vẫn có thể đi cùng bạn, bền bỉ qua năm tháng. Vậy nên, chọn một chiếc áo chất lượng ngay từ ban đầu là một khoản đầu tư xứng đáng.

2. Hướng dẫn chọn áo gió theo mục đích sử dụng

2.1 Chọn áo gió mặc hàng ngày

Để lựa chọn được một chiếc áo gió mặc hàng ngày, ngoài công năng vượt trội thì yếu tố thời trang cũng cần được đảm bảo để phù hợp với nhiều dịp.

Áo Khoác 2 lớp nam suông vừa T7123G8436 

 

Áo khoác bomber T7123G8436

Áo khoác gió bomber T7123G8436 

Khả năng chống nắng và tránh gió của áo khoác 2 lớp suông là một điểm cộng rất lớn. Chiếc áo được may và thiết kế với chất liệu đạt chuẩn chất lượng cao, không chỉ giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của tia UV và gió lạnh mà còn tạo cảm giác thoải mái và an toàn cho người mặc trong mọi điều kiện thời tiết biển đổi.

 

 Áo khoác bomber T7123G8436

Áo khoác gió bomber T7123G8436 với hai màu cơ bản 

Thiết kế dáng bomber gồm 2 màu cơ bản đen và nâu rất dễ mặc và phù hợp với nhiều hoàn cảnh, dù là khoác ngoài một chiếc áo thun đơn giản hay kết hợp với quần jeans cơ bản cũng giúp bạn có được vẻ ngoài ấn tượng.

Áo Khoác 2 Lớp Nam Gió Bomber T7126G8026

 

Áo khoác bomber  T7126G8026

Áo Khoác Gió Bomber T7126G8026

Áo khoác 2 lớp có chất vải mỏng nhẹ, tạo cảm giác thoải mái và không gò bó khi mặc.Tuy nhiên, không vì thế mà khả năng giữ ấm bị giảm sút. Nhờ công nghệ tiên tiến và chất lượng vải đạt chuẩn, một chiếc áo vừa đủ để giữ ấm và khi mặc lên vẫn tạo sự nhẹ nhàng, thoải mái. Khả năng chống bụi giúp duy trì vẻ mới mẻ và gọn gàng của áo, làm tăng tính bền bỉ và dễ dàng bảo quản. Điều này làm cho sản phẩm trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích sự thuận tiện và năng động trong cuộc sống hàng ngày.

 

Áo khoác bomber  T7126G8026

Tỉ mỉ trong từng chi tiết

Chiếc áo được hoàn thiện tỉ mỉ từng chi tiết, với cách kết hợp màu sắc độc đáo bởi tone xanh và trắng chủ đạo giúp tăng tính thẩm mỹ khi bạn kết hợp chúng với một chiếc quần jeans. 

Áo khoác gió D7126G8025 trẻ trung

 

Áo khoác bomber  D7126G8025

Áo khoác gió D7126G8025 trẻ trung

Áo khoác gió nam 2 lớp sử dụng những chất liệu hiện đại và tiên tiến, đảm bảo rằng người mặc sẽ không phải đối mặt với sự ẩm ướt hay bị ướt trang phục bên trong khi gặp phải mưa nhẹ. Các công nghệ tiên tiến này không chỉ tăng cường khả năng chống thấm mà còn giữ cho áo giữ được vẻ đẹp bền bỉ và màu sắc ban đầu, khó bị phai màu.

Áo khoác bomber  D7126G8025

Bảng màu đa dạng

Với thiết kế trẻ trung cùng 3 màu sắc hiện đại, mẫu áo khoác bomber này trở thành sản phẩm "must choice" của mọi anh chàng. 

2.2 Chọn áo gió cho các hoạt động thể thao ngoài trời

Khác với những chiếc áo khoác thông thường, khi lựa chọn áo khoác gió cho các hoạt động ngoài trời bạn luôn cần chú ý tới công năng của chúng. 

Áo khoác gió 2 lớp T7123G8435 

Áo gió 2 lớp luôn là sự lựa chọn số 1 khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Với chất liệu 100% polyester chiếc áo này có khả năng giữ ấm và chống thấm nước cực tốt, bới vậy dù gặp mưa, nắng hay gió lớn,.. chiếc áo này đều có thể giúp bạn tránh được ảnh hưởng xấu của thời tiết.
 

Áo khoác gió T7123G8435

Áo gió nam cao cấp cho các hoạt động ngoài trời 

Ngoài chất liệu, việc xử lý tinh tế các chi tiết như túi và mũ áo cũng là sự ưu tiên khi thiết kế các sản phẩm dành cho các hoạt động ngoài trời. Phần mũ áo lớn, có cúc cài giúp cố định giúp bảo vệ phần đầu tránh những tác động của thời tiết. Túi áo lớn là điều được quan tâm không kém khi lựa chọn một chiếc áo gió tiện dụng.
 

Áo khoác gió T7123G8435

Chú trọng từng chi tiết mang lại sự tiện dụng 

Áo Khoác 2 Lớp Nam Gió Suông D7124G8027

Chiếc áo khoác gió nam 2 lớp siêu dày dặn sẽ làm tốt nhiệm vụ giữ ấm, khả năng chống thấm nước cũng là ưu điểm của thiết kế này. Dù chất liệu dày dặn, nhưng mẫu áo này được đánh giá khá tiện dụng bởi có thể dễ dàng gấp gọn khi di chuyển.
 

Áo khoác gió T7123G8435

Áo khoác gió D7124G8027 siêu ấm

Bo tay của áo khoác co giãn và bền chắc giúp áo ôm sát cơ thể mà vẫn giữ cho đôi tay thoải mái, không gò bó. Hệ thống túi của áo khoác có kích thước rộng rãi, giúp người mặc dễ dàng cất giữ điện thoại, ví, chìa khóa và những vật dụng nhỏ khác cực tiện lợi. 

2.3 Chọn áo gió theo mùa

Trong mùa thu, việc chọn áo khoác gió mỏng nhẹ là lựa chọn thông minh. Các loại áo khoác gió mỏng nhẹ không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tiện lợi trong việc di chuyển mà còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi gió lạnh đặc trưng của mùa thu. Nhưng khi mùa đông đến, nhu cầu chính là giữ ấm cơ thể trước làn gió rét buốt. Áo khoác gió mùa đông cần có khả năng giữ nhiệt độ tốt hơn, chất liệu chống gió và giữ sự ấm áp trước cái lạnh giá rét.

Áo Khoác 3 Lớp Nam Gió Suông Vừa D8123G2002

Chiếc áo khoác gió D8123G2002 mùa đông được thiết kế với lớp lông vũ dày dặn, giúp giữ ấm hiệu quả ngay cả trong những ngày lạnh nhất của mùa đông. 

 

Áo khoác gió 3 lớp D8123G2002

Áo phao gió 3 lớp siêu nhẹ

Ngoài khả năng cản gió hiệu quả, chống thấm nước vào bên trong, mẫu áo này có màu sắc trang nhã, trẻ trung, phù hợp với nhiều tone da. Có form dáng dễ mặc, tối giản nhưng không đơn điệu bởi nhờ những chi tiết tinh tế như khóa áo chắc chắn, túi đựng nhỏ gọn và tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ.

2.4  Tips chọn áo gió theo dáng người 

Ngoài việc phù hợp với nhu cầu, ưu tiên lựa chọn chất liệu và các chi tiết thuộc về công năng. Việc lựa chọn kiểu dáng và màu sắc phù hợp với dáng người cũng là điều bạn nên chú ý.

Chú trọng kiểu dáng

Khi chọn áo gió, kiểu dáng là yếu tố quyết định tạo nên sự hài hòa và phong cách. Đối với những người có dáng người mảnh mai, áo gió dáng suông thường là sự lựa chọn tốt nhất. Điều này giúp tạo ra sự thoải mái mà không làm mất đi vẻ thể thao và năng động. Ngược lại, những người có dáng người hơi đầy đặn có thể chọn áo gió dáng ôm vừa để nổi bật dáng vẻ khỏe khoắn một cách tốt nhất.

Lựa chọn màu sắc

Màu sắc của áo gió không chỉ là yếu tố thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến cảm giác và kích thước của dáng người. Nếu bạn là một người không muốn tập trung quá nhiều sự chú ý đến phần trên cơ thể thì có thể chọn những tông màu tối hoặc những họa tiết đơn sắc. Ngược lại, những người muốn làm nổi bật phần trên có thể chọn những màu sáng, nổi bật, hoặc có chi tiết ở phần vai. 

3. Một số cách mặc áo gió cho bạn

Để Genviet Jeans gợi ý cho bạn vài tips phối đồ với áo gió cho mùa đông này nhé!
 

3.1 Phối layer nhiều lớp

Để tạo nên sự kết hợp độc đáo, hãy cân nhắc phối layer nhiều lớp cùng áo khoác gió. Có ưu điểm là thiết kế áo khoác gió luôn rộng hơn bình thường, điều này có nghĩa bạn có thể lựa chọn phối nhiều lớp để vừa giữ ấm, vừa phong cách mà vẫn đảm bảo sự thoải mái.

 

Áo khoác gió

Áo khoác gió 2 lớp T7123G8435 

3.2 Mix áo gió cùng trang phục công sở

Chưa bao giờ việc kết hợp áo gió với trang phục công sở lại trở nên phong cách như vậy. Chọn chiếc áo gió vừa vặn với màu sắc của bộ suit hoặc vest, kết hợp cùng chiếc quần âu hoặc chinos. Bạn sẽ ngạc nhiên với vẻ ngoài lịch lãm và sự độc đáo mà áo gió mang lại cho trang phục công sở.

 

Áo khoác gió

Áo khoác gió bomber T7123G8436 

3.3 Kết hợp áo gió cùng quần Jeans

Khi kết hợp với quần jeans, sự thoải mái và phong cách trẻ trung là điều không thể phủ nhận. Đôi giày sneakers không chỉ là lựa chọn thoải mái mà còn thêm vào sự năng động và trẻ trung cho toàn bộ bộ trang phục. Khi chọn áo gió, hãy tập trung vào kiểu dáng và màu sắc phù hợp với phong cách cá nhân của bạn. Một chiếc áo gió có kiểu dáng suông và màu sắc nổi bật có thể làm tôn lên cá tính của bạn, trong khi một chiếc áo gió cổ điển và màu sắc tối nhẹ sẽ đem đến vẻ lịch lãm và trang nhã.

 

Áo khoác gió

Áo khoác gió D7126G8025 trẻ trung

Từ áo gió suông thoải mái cho những ngày gió nhẹ đến áo gió giữ ấm cho những ngày lạnh, việc chọn áo gió "chuẩn chỉ" là quyết định khôn ngoan và tinh tế. Chọn áo gió đồng nghĩa với việc chọn sự thoải mái, tính ứng dụng và phong cách. Áo gió không chỉ là một món đồ, mà là một phần của chính bạn, là biểu tượng của phong cách sống đương đại và đẳng cấp của người đàn ông hiện đại.