Nếu nhắc đến chất liệu xanh và eco-friendly toàn cầu, không thể không nhắc đến chất vải Tencel - được xem là cứu tinh của ngành thời trang nói riêng và môi trường nói chung. 

 

Chất liệu Tencel đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều trong thiết kế của thương hiệu thời trang Genviet Jeans với mục đích hướng đến xu hướng xanh. Tencel được xem là một trong những chất liệu thân thiện với môi trường nhất trong thời điểm hiện tại. Vậy hãy cùng tìm hiểu về những ưu điểm “xanh” của loại vải này qua bài viết dưới đây.
 

Vải Tencel là gì? 

Tencel là một loại vải sinh học được chiết xuất từ những cây tự nhiên có hàm lượng Xenlulo cao chẳng hạn như khuynh diệp và bạch đàn. Có thể gọi Tencel là một loại lyocell đặc biệt. Chất liệu lyocell thông thường được làm từ thực vật thân gỗ, ví dụ cây gỗ, tre nứa, cọ… Sợi Tencel (lyocell đặc biệt) là: được làm từ cây bạch đàn/khuynh diệp. 

 

Sợi Tencel - “cứu tinh” của môi trường nhờ khả năng phân hủy sinh học. 

Loại vải sinh học này có thể tự phân hủy ngoài môi trường dưới tác động của nhiệt độ, độ ẩm… và sự hỗ trợ của các vi khuẩn, nấm mà không để lại ảnh hưởng xấu. Ngoài ra, do được làm từ cây bạch đàn, loài cây gỗ sinh trưởng trên đất cằn cỗi, nên sợi Tencel cần ít nước để sản xuất hơn cotton. Cây bạch đàn còn chứa tinh dầu tự nhiên xua đuổi côn trùng nên không cần dùng thuốc trừ sâu, hạn chế ô nhiễm khu vực canh tác. Chất liệu Tencel được xem là xanh, sạch một phần nhờ quá trình sản xuất khép kín, không lãng phí dung môi. Tuy chất dung môi này được làm từ dầu mỏ, nhưng nhờ quá trình khép kín, dung môi có thể được tái sử dụng liên tục tới 99%. 

 

Sự đa dạng và đặc tính của vải Tencel trong ứng dụng: 

  • Sợi Tencel có thể sử dụng để dệt ra những chất vải tương tự như cotton và linen, denim, len và lụa. 
  • Khả năng hút ẩm cao, chống vi khuẩn xâm nhập: phù hợp để may áo sơ-mi nam, áo thun,... 
  • Chống nhăn/nhàu, chống co rút. Tính chất này phù hợp với các loại trang phục giả denim. 
  • Bề mặt vải mềm mại, khô nhanh.
    Kết cấu bền chắc, phù hợp cho vải dệt (knitwear). Có thể dùng sợi Tencel làm áo đan, mô phỏng kết cấu của len và cashmere. 
  • Có thể dệt sợi Tencel tạo bề mặt sáng bóng như lụa. Chính vì vậy, vải Tencel thịnh hành để may trang phục nữ tính như váy đầm, áo blouse, áo sơ mi. 

 

Với những ưu điểm vượt trội trên thì các sản phẩm được làm từ chất liệu Tencel chính là “trang phục xanh” dành cho mọi người. 

 

Tham khảo thêm các sản phẩm được làm từ vải Tencel tại Genviet Jeans: 

  1. Áo sơ mi nam: https://genviet.com/products/x3324j2237-ao-somi-jean-gia-dinh 
  2. Áo sơ mi nữ: https://genviet.com/products/ta124j2301-ao-so-mi-dai-tay-jeans-freesize https://genviet.com/products/xa223j2167-ao-so-mi-nu-tay-lo 
  3. Váy/đầm: https://genviet.com/products/td327j2230-dam-jean-nu-chun-sau-cach-dieu https://genviet.com/products/xd427j2180-dam-somi-nu-laser-hoa-tiet https://genviet.com/products/dd327j2229-dam-nu-dang-a-thanh-lich 
 

- Genviet Jeans - Jeans của người Việt - 

 Hotline: 18009203 (Miễn phí)