Áo polo nữ ngày càng được chị em ưa chuộng bởi mẫu mã đa dạng và tính ứng dụng cao mà mẫu này mang lại. Cùng Genviet jeans chọn size áo phù hợp cho phái đẹp trở nên chỉn chu và gọn gàng hơn nhé. 

1. Bảng size áo polo chuẩn năm 2023

Áo polo là hay còn gọi là áo phông polo được thiết kế mẫu cổ bẻ với 2-3 nút cài ở phía cổ khá giống với các mẫu áo sơ mi. Chất liệu được sử dụng chủ yếu là chất thun cotton co giãn, với độ thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Một trong những lý do mẫu áo polo nữ được yêu thích nhất chính là sự gọn gàng trong thiết kế và nét trẻ trung năng động khi phối đồ.

1.1 Chọn áo polo nữ theo cân nặng và chiều cao và số đo 

Muốn chọn size áo đúng và vừa với phom người hãy chọn theo chiều cao và cân nặng của cơ thể. Tuy nhiên bạn cần biết chính xác các chỉ số cơ bản để chọn được chiếc áo phù hợp. Phương pháp chọn size này đã được các nhà sản xuất hướng dẫn theo các bảng size vì thế độ chính xác sẽ cao hơn, việc chọn áo cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Bảng size áo polo nữ cung cấp cho thị trường tiêu dùng Việt hiện nay được áp dụng theo chỉ số thân hình của phụ nữ Á Đông. Nếu bạn đang tìm hiểu và có ý định mua sắm áo polo thời trang hãy tham khảo bảng size này nhé:

Size Small - S: Là size áo có kích thước nhỏ bình thường phù hợp với người có chiều cao từ 1m49 - 1m56, cân nặng từ 41 - 46 kg.

Size Medium - M: Là các mẫu áo có size bình thường, phù hợp với người có chiều cao từ 1m57-1m62, cân nặng từ 47-52kg.

Size Large - L: là size áo có kích thước lớn, dành cho người có chiều cao từ 1m59-1m65, cân nặng từ 53 -58kg.

Size XL áo có kích thước dành cho người có chiều cao 1m63 - 1m70, cân nặng từ 59-64kg

Bên cạnh chiều cao, cân nặng thì số đo vai, ngực và eo cũng là các chỉ số chị em cần lưu ý khi có ý định sắm áo polo. Các số đo này có thể lấy thước dây để đo một cách chính xác nhất.

1.2 Chọn áo theo dáng người

Dáng người cũng là điều cần chú ý khi mua áo polo nữ. Hãy chọn những mẫu áo có độ ôm vừa phải, khi mặc lên có cảm giác thoải mái, dễ chịu, chọn những chiếc áo vừa vặn với hình thể để có tạo hình tinh tế và thu hút nhất.

Người có thân hình cân đối: Những người có vóc dáng cân đối là mơ ước của tất cả chị em bởi việc chọn và phối đồ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ cần biết được số đo cân nặng của mình là có thể dễ dàng tìm được những size áo vừa vặn, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho người mặc. 

Người có thân hình đầy đặn: Nếu như bạn có thân hình hơi mũm mĩm và đầy đặn mà vẫn muốn chọn một chiếc áo polo thì hãy ưu tiên chiếc áo có dáng oversize hoặc freesize để dễ dàng dấu đi những khuyết điểm của cơ thể. 

Chọn áo polo nữ cho người có thân hình cao gầy: Những nàng cao gầy sẽ dễ hơn mỗi khi chọn size áo, những chiếc polo hơi ôm cùng tone màu đen, trắng, pastel hay đỏ đều là lựa chọn hợp lý cho nàng.

2. Cách phối áo polo nữ thời trang

Cách phối áo polo nữ sẽ phụ thuộc vào định hình phong cách riêng của mỗi người, bên cạnh đó còn cần chú trọng hoàn cảnh xuất hiện để hoàn thiện một outfit riêng vừa mang tính lịch sự nhưng vẫn thể hiện được cá tính.

Phối áo polo với quần jeans: Với những người thích kín đáo vẫn có thể ứng dụng khi đi làm, đi chơi, dạo phố hay gặp bạn bè hãy kết hợp một chiếc quần jeans nữ với áo polo. Đây chắc chắn sẽ là bản phối phù hợp vừa thể hiện nét lịch sự vừa giúp bạn thoải mái hơn trong mọi hoạt động. Những chiếc quần jeans dáng slim fit với thiết kế có độ ôm vừa phải hay quần baggy cá tính đều xứng đáng để phái đẹp đầu tư. 

Phối áo polo với chân váy: Set đồ có thể chinh phục mọi dáng người chính là mix chiếc áo thun polo đa di năng cùng chân váy để có tạo hình đầy tính trẻ trung, năng động. Đây chính là vũ khí hack tuổi nhận được sự yêu mến nhiều nhất trong outfit hẹn hò của chị em.  

phoi-ao-polo-nu-voi-chan-vay

Phối polo với quần sooc: Mặc áo polo với quần gì trong những ngày hè cũng là điều khiến chị em phải đau đầu. Nhưng điều đó không còn quá khó nếu phối áo polo cùng với quần sooc,

phoi-ao-polo-nu-voi-quan-sooc

Với outfit này, hãy kết hợp cùng một đôi giày sneaker cùng mũ lưỡi trai để xuất hiện với hình ảnh cuốn hút nhất. Tuy nhiên, trong những ngày hè bạn nhớ bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da tốt nhất khi lên set đồ này nhé. 

3. Những mẫu áo polo nữ được yêu thích nhất năm 2023 tại Genviet jeans

đang dần trở nên thịnh hành trong mọi giới tính và lứa tuổi. Bên cạnh những mẫu áo polo nam được ưa chuộng thì polo nữ cũng được hội chị em tin chọn hơn. Genviet Jeans giới thiệu đến bạn những mẫu áo polo được phái đẹp săn đón trong năm 2023.

Áo Polo Thêu Chữ Tay Bồng DP324T2227 

ao-polo-theu-tay-bong

 

Chất vải dày dặn nhưng vẫn giữ được độ thoáng khí tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Thiết kế lịch sự nên bạn có thể mặc khi đi làm, đi chơi. Để thêm phần lịch sự bạn có thể kết hợp với quần jeans, quần kaki cùng đôi giày cao gót để thân hình trở nên cân đối hơn. Mẫu áo polo thêu chữ tay bồng giúp bạn thoát khỏi những items mang tính thân thuộc và nhàm chán. 

Áo Polo Nữ Phối Túi Jean TP321T2277 

Mẫu áo polo nữ phối túi jeans với tone màu sáng giúp người mặc trở nên chỉn chu hơn mỗi khi xuất hiện. Với thiết kế trẻ trung mẫu áo polo nữ phối túi jeans TP321T2277 mang đến diện mạo hút mắt cùng những ý tưởng mix & match đa dạng như phối cùng chân váy, quần sooc để đi chơi, phối cùng quần dài jeans khi đi làm…

TP321T2155 - Áo Polo Nữ Cộc Tay Họa Tiết Nhí

Được điểm thêm họa tiết nhí mang màu sắc trẻ trung, áo polo cộc tay TP321T2155 càng được ưa chuộng, đặc biệt hơn mẫu áo này đã có áo đôi cùng áo polo nam T5321T2154. Nếu trong những chuyến du lịch cùng gia đình, người yêu thì mẫu áo này chắc chắn sẽ là lựa chọn đáng để tâm cho các cặp đôi có chuyến đi thêm trọn vẹn. Đặc biệt, mẫu polo họa tiết nhí có màu sắc đa dạng giúp chị em có thêm nhiều lựa chọn cho mình hơn mỗi khi lên đồ. Hãy sắm ngay mẫu polo này trong tủ đồ của bạn nhé. 

Bên cạnh những mẫu polo trên phái đẹp còn có thêm nhiều lựa chọn hơn như polo nữ cộc tay XP323T2100 hay Áo Polo Cộc Tay Nữ TP321T1753. Mỗi mẫu mã, kiểu dáng lại mang một màu sắc, một cá tính riêng. Để có thêm lựa chọn trong trang phục hãy ghé ngay Genviet nhé!

Trên đây là những thông tin về bảng size áo polo nữ và một số thông tin cần thiết khi phái đẹp sắm đồ. Hãy cùng Genviet Jeans mặc đẹp hơn mỗi ngày cùng áo thun polo nhé!